Học ngành điều dưỡng tốt nghiệp làm gì ở đâu?

Lựa chọn học ngành điều dưỡng hiện nay khá là phổ biến và rất thích hợp cho những ai yêu thích ngành y và việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đây là công việc luôn đồi hởi sự tận tâm, tận tụy và lương tâm y đức để có thể làm tốt trong mọi công việc.


Học ngành điều dưỡng tốt nghiệp sẽ làm gì ở đâu?

Ngành Điều dưỡng hiện nay đang cần rất nhiều nhân lực ngay sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ trung ương đến địa phương của các nhà nước và tư nhân với với vai trò khám và điều trị, chăm sóc các bệnh lý theo chuyên ngành của điều dưỡng.
Với những ai có năng lực, gỏi, giàu kinh nghiệm có thể trở thành Điều dưỡng trưởng thực hiện vai trò quản lý chăm sóc cũng như tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh là điều khá dễ dàng. 
Các Điều dưỡng viên có thể tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tư vấn sức khỏe phục vụ cho cộng đồng.
Ngoài ra, bạn còn có thể giảng dạy và nghiên cứu tại các đơn vị y tế, đơn vị giáo dục về khoa học sức khỏe điều dưỡng. Có thể nhận thấy công việc của ngành Điều dưỡng rất đa dạng và hấp dẫn nhưng để tự tin nắm bắt cũng như theo đuổi ngành Điều dưỡng thì bạn còn phải học các kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng tổ chức,… cũng là những yếu tố quan trọng.



Những ai sẽ phù hợp học ngành điều dưỡng?

Người điều dưỡng có thể là nữ hoặc là nam, chỉ cần người đó có đủ kiến thức nền tảng và chuyên sâu, có các kỹ năng cần thiết và có phẩm chất đạo đức tốt trong nghề, đặc biệt với những người có đam mê và mong muốn cống hiến hết mình cho ngành y thì điều dưỡng viên sẽ là một công việc phù hợp.
Chịu được áp lực: có thể nói đây là yêu cầu đầu tiên và quan trọng dành cho tất cả những ai muốn theo đuổi và làm việc trong ngành y.
Biết cách giao tiếp cơ bản với bệnh nhân: không chỉ là cầu nối giữa bác sĩ và bệnh nhân, điều dưỡng viên còn là người trực tiếp nói chuyện với bệnh nhân về tình hình sức khỏe, các cách chữa bệnh,.. 
Nếu bạn đang có định hướng về học ngành điều dưỡng và đang tìm kiếm môi trường đào tạo chất lượng vậy thì hãy ứng tuyển tại trường cao đẳng y dược Lê Qúy Đôn để có cơ hội học tập và rèn luyện chất lượng, uy tín, ra trường sẽ làm được việc và có việc làm tốt.
Địa chỉ liên hệ:
TRƯỜNG CAO ĐẲNG LÊ QUÝ ĐÔN
  Cơ sở 1: Số 538 Quốc lộ 51 – P.Long Bình Tân – Tp. Biên Hòa – Đồng Nai.
  Cơ sở 2: Số 485 Phạm Văn Chiêu, P.13, Gò Vấp, TP.HCM
  Website: lqd.edu.vn
  Email: info@lqd.edu.vn
  Điện thoại: 0251.3938.222 – 0989.895.537 – 0989.052.255  – 0988.557.476

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhân văn ngành Dược Sĩ

Ngành chăm sóc sắc đẹp có hot và tìm năng phát triển hay không?

Cơ hội công việc nào dành cho sinh viên ngành y dược sau tốt nghiệp