Nhân văn ngành Dược Sĩ

Có thể nói không quá khi cho rằng: Dược sĩ là ngành mang đậm tính nhân văn ? Bởi mỗi khi dịch bệnh bùng phát, những thời khắc quan trọng, trong nỗi sợ hãi của con người về bệnh tật thì hơn ai hết những “chiến sĩ áo blouse trắng” (trong đó có dược sĩ) lại tiếp tục “trận chiến” của mình để giúp người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo, mang đến sự bình yên về thể xác lẫn tinh thần.
Do vậy ngày càng có nhiều bạn trẻ dấn thân để theo đuổi ngành nghề cao quý này!

Ngành hot bởi mang tính cao quý

 Nghề Dược sĩ là một trong những nghề cao quý, thiêng liêng và thu nhập của Dược sĩ cũng rất tốt trong xã hội hiện đại ngày nay. Được ví như một người thầy gánh vác trọng trách có vài trò hỗ trợ quan trọng trong việc khám, chữa bệnh, tất cả vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của người dân, vì sự phát triển của đất nước ta. Điều đó, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người đổ xô vào đăng ký học ngành Dược.

Hơn nữa, điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược hiện nay cũng chỉ cần bạn tốt nghiệp THPT và đảm bảo sức khỏe theo học. Đặc biệt là Trường Cao Đẳng Lê Quý Đôn, nơi bạn có thể tự tin lựa chọn.
Tại các trường Cao đẳng Y dược, ngoài những kiến thức nền tảng và chuyên sâu về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe và điều dưỡng, bạn còn được trang bị những kỹ năng cần thiết quan trọng để phục vụ tốt cho ngành sau khi tốt nghiệp đi làm.

Học ngành Dược ra trường làm gì? Làm ở đâu?
Ngành Dược Học tại CĐ Lê Quý Đôn, sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các vị trí như: tư vấn cách sử dụng thuốc và chăm sóc sức khỏe tại các nhà thuốc tư nhân hoặc mở riêng quầy thuốc cho mình; tại các cơ sở khám chữa bệnh; tại các công ty trung tâm chuyên môn về dược trong ngành y tế; tham gia quá trình quản lý bệnh, kết hợp với bác sĩ tối ưu hóa và theo dõi việc điều trị dùng thuốc hoặc giải thích các kết quả xét nghiệm lâm sàng. Ngoài ra, bạn có thể làm dược sĩ trong các công ty sản xuất, kinh doanh dược phẩm; tham gia vào quy trình sản xuất, phân phối và quản lý thuốc tại các công ty, xí nghiệp dược phẩm hoặc nhà thuốc tư nhân của riêng mình; chuyên viên kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm tại các trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm - mỹ phẩm, công ty dược phẩm, công ty mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Đồng thời bạn cũng giảng dạy, nghiên cứu trong các đơn vị đào tạo và nghiên cứu chuyên môn hóa dược.

Tố chất học Nghề Dược: phải có tính kiên trì, nhẫn nại
Trong ngành Dược, dù là thuốc đông y hay tây y, thuốc phòng hay chữa bệnh, thực phẩm dinh dưỡng hay chức năng đều phải tuân thủ theo quy trình chặt chẽ nghiêm ngặt, chính xác từ nguyên liệu, sản xuất, đóng gói, hướng dẫn sử dụng cho đến các chương trình hoạt động quảng cáo, tiếp thị đều có những bộ phận kiểm nghiệm, quản lí chất lượng có chuyên môn Ngành Dược giám sát trực tiếp.
Vậy là bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi "Vì sao ngành Dược lại mang đậm tính nhân văn, và là ngành không bao giờ hết hot?" rồi chứ!

Mong rằng qua đây, các bạn sẽ có được thêm cho mình những lý tưởng, nuôi dưỡng ước mơ, vun đắp thêm kiến thức để có thể theo đuổi nghề Dược, đứng trong hàng ngũ của ngành nghề cao quý thiêng liêng này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngành chăm sóc sắc đẹp có hot và tìm năng phát triển hay không?

Cơ hội công việc nào dành cho sinh viên ngành y dược sau tốt nghiệp