Những khó khăn trong ngành điều dưỡng hiện nay

Trong lĩnh vực y học có rất nhiều chuyên ngành để lựa chọn theo học trong đó có ngành điều dưỡng. Đây là ngành với nhiệm vụ hỗ trợ các bác sĩ, dược sĩ, kỹ thuật viên và các nhân viên khác trong hệ thống y tế để thực hiện chăm sóc sức khỏe phục vụ nhu cầu của người dân. Hiện nay cũng có rất nhiều trường đào tạo điều dưỡng chất lượng với mục tiêu đào tạo nên những điều dưỡng viên chất lượng và tài đức cho ngành y học của đất nước.


Những vất vả phải đối mặt khi làm ngành điều dưỡng 


Công việc vất vả và bận rộn: Công việc của điều dưỡng viên bận rộn cả ngày, họ không chỉ thực hiện chức năng của một điều dưỡng mà còn chủ động thực hiện các nghiệp vụ khác giúp quá trình điều trị, phục hồi diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ: Ngành Điều dưỡng là một công việc thú vị và mức lương tương đối cao, mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp. Tuy nhiên nó cũng mang lại những khó khăn, nếu như bạn nào nghĩ ngành Điều dưỡng là ngành việc nhẹ lương cao thì nên cân nhắc lại trước khi theo học bởi để đạt được mức lương như vậy bạn phải cố gắng rất nhiều, đòi hỏi sự tận tuỵ, tỉ mỉ, đam mê với ngành để đảm bảo sức khoẻ cho người bệnh và bản thân một cách tốt nhất.


Áp lực công việc lớn: Làm một công việc có liên quan đến tính mạng, sức khỏe của người khác nên áp lực căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi với điều dưỡng viên là không thể tránh khỏi. Đặc biệt là ở Việt Nam khi tình trạng quá tải, điều kiện cơ sở vật chất ở một số bệnh viện đơn vị y tế chưa được đảm bảo thì áp lực đối với điều dưỡng viên càng lớn.


Rủi ro trong nghề nghiệp: Khi thường xuyên tiếp xúc với các bệnh nhân, đặc biệt ở điều dưỡng viên truyền nhiễm, điều dưỡng cộng đồng có nguy cơ phơi nhiễm cao. Đây chính là những rủi ro mà người làm nghề điều dưỡng đã, đang và sẽ phải đối mặt.



Những người thích hợp để chọn theo học ngành điều dưỡng


Những yếu tố cần có của người theo học ngành điều dưỡng


Chăm chỉ, cẩn thận: người điều dưỡng là người trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, vì vậy mọi thao tác, kỹ năng phải cẩn thận và không để xảy ra sai sót.


Nhanh nhẹn, hoạt bát: điều dưỡng viên phải thực sự chủ động trong mọi tình huống. Nhưng sự chủ động ở đây không có nghĩa là tự ý quyết định hành động mà vẫn phải tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Chịu được áp lực: có thể nói đây là yêu cầu đầu tiên và quan trọng dành cho tất cả những ai muốn theo đuổi và làm việc trong ngành y.


Biết cách giao tiếp cơ bản với bệnh nhân: không chỉ là cầu nối giữa bác sĩ và bệnh nhân, điều dưỡng viên còn là người trực tiếp nói chuyện với bệnh nhân về tình hình sức khỏe, các cách chữa bệnh,.. Chính vì vậy khả năng giao tiếp cơ bản là rất cần thiết.

Hiện bạn đang đang tìm kiếm môi trường đào tạo ngành điều dưỡng chất lượng, chuyên nghiệp,... vậy thì hãy ứng tuyển tại trường cao đẳng y dược Lê Qúy Đôn để có cơ hội học tập và rèn luyện chất lượng, uy tín, ra trường sẽ làm được việc và có việc làm tốt nhé.
Địa chỉ liên hệ:
TRƯỜNG CAO ĐẲNG LÊ QUÝ ĐÔN
  Cơ sở 1: Số 538 Quốc lộ 51 – P.Long Bình Tân – Tp. Biên Hòa – Đồng Nai.
  Cơ sở 2: Số 485 Phạm Văn Chiêu, P.13, Gò Vấp, TP.HCM
  Website: lqd.edu.vn
  Email: info@lqd.edu.vn
  Điện thoại: 0251.3938.222 – 0989.895.537 – 0989.052.255  – 0988.557.476





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhân văn ngành Dược Sĩ

Ngành chăm sóc sắc đẹp có hot và tìm năng phát triển hay không?

Cơ hội công việc nào dành cho sinh viên ngành y dược sau tốt nghiệp